Tìm hiểu về máy nén lạnh

Máy nén lạnh là tên gọi phổ biến nhất hay còn có tên gọi khác là block điều hòa. Đây là bộ phận quan trọng, là điều tiên quyết đến việc hoạt động của điều hòa, nếu một khi máy nén của bạn gặp vấn đề rắc rối thì bạn phải xác định chiếc điều hòa đó là không thể sử dụng được nữa với lý do chi phí mà bạn bỏ ra để sửa chữa tương đối lớn.

Lúc này bạn sẽ phải bỏ chi phí ra để mua một hệ thống mới. Chính vì vậy, khi bạn thấy điều hòa có vấn đề bất thường, hoạt động mà không lạnh hay là ngưng hoạt động bạn cần kiểm tra máy nén lạnh trước tiên xem có còn hoạt động hay không?

 

may-nen-dieu-hoa

 

Và để bắt đầu công việc kiểm tra này, điều đầu tiên bạn cần phải làm là điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh xuống khoảng thấp nhất cũng phải từ 3 đến 5 độ C đối với nhiệt độ phòng. Vì như vậy sẽ đảm bảo cho quá trình tiết kiệm năng lượng với lý do một số máy điều hòa thường chỉ khởi động quá trình làm mát ở mức chênh lệch nhiệt độ đối với yêu cầu của người dùng.

Bạn cần phải đợi với khoảng thời gian ít nhất một phút  vì nếu bạn bật máy ngay lập tức với thời gian quá nhanh sẽ dẫn đến tình trang hỏng hóc đặc biệt là điều hòa trung tâm. Còn trong trường hợp máy nén vẫn không bật thì bạn cần kiểm tra qua việc cắm 1 bóng đèn CFL nhỏ vào một lỗ có tỉ lệ kích thước tương tự trên điều hòa để kiểm tra.

Khi máy nén đi vào hoạt động thì thường xuất hiện những xung đột nhỏ kết hợp với hệ thống điện sinh hoạt để tạo ra nhiều năng lượng hơn để máy nén chạy, khi đó đèn CFL sẽ nhấp nháy. Lúc này bạn nhìn thấy đèn nhấp nháy thì tức là máy nén đã bật, còn nếu không bạn phải chuẩn bị cho tình huống xấu nhất hệ thống của bạn đã hỏng.

nothing