Tìm hiểu về máy nén điều hòa Hitachi dạng biến tần

Máy nén điều hòa Hitachi biến tần mang lại lợi ích gì cho người dùng? Hãy cùng khám phá nhé các bạn!

Tìm hiểu về máy nén điều hòa Hitachi dạng biến tần


Công nghệ mới luôn có sức hấp dẫn không thể chối từ, và biến tần là một giải pháp tuyệt vời được tích trữ trong máy nén điều hòa Hitachi! Đây là một trong những bí quyết giúp sản phẩm của Hitachi luôn có vị thế chắc chắn trên thị trường. Vậy máy nén biến tần trong điều hòa của thương hiệu này có cơ chế hoạt động như thế nào, công dụng mang lại ra sao, hãy cùng khám phá qua bài viết nhé!

Khái niệm biến tần và phân loại

Công nghệ biến tần sử dụng thiết bị điều chỉnh tốc độ động cơ điện xoay chiều nhờ quá trình thay đổi tần số nguồn điện cấp cho động cơ. Do đó, biến tần còn được gọi là bộ điều chỉnh tốc độ động cơ (tên tiếng Anh: Variable Speed Drive).
Có hai hình thức biến đổi tần số  là gián tiếp và trực tiếp.
hoat-dong-may-nen-dieu-hoa-hitachi-bien-tan
Với điều hòa sử dụng biến tần gián tiếp, nhờ phần chỉnh lưu trên thanh cái một chiều, điện lưới xoay chiều được chuyển thành điện một chiều. Sau đó, dòng điện này lại được hô biến sang dạng xoay chiều cấp cho tải qua nghịch lưu.
Với cơ chế hoạt động như vậy thì các nhà sản xuất đã chia ra biến tần nguồn áp (VSI) và biến tần nguồn dòng (CSI).
Vậy biến tần trực tiếp thì sao? Ngay như tên gọi, không cần cầu nối là điện một chiều), máy nén Inverter Hitachi có khả năng chuyển đổi thành điện xoay chiều tần số khác để cấp cho tải.  Dạng biến tần hiện đại này cũng được phân thành hai loại là biến tần Cyclo và biến tần ma trận.  
 
Giải pháp tiết kiệm điện từ máy nén điều hòa Hitachi biến tần
 
Mặc dù máy nén có vai trò chủ đạo trong hệ thống làm lạnh nhưng với công suất hoạt động lớn, là nguyên nhân ngốn điện chính trong máy lạnh. Trước hiện trạng này, để mang lại lợi ích ưu việt nhất cho khách hàng, các nhà sản xuất đã quyết tâm tìm ra công thức giảm công suất của máy nén nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng sử dụng, thậm chí là cải thiện hơn nữa. Công nghệ biến tần ra đời đã đáp ứng được nguyện vọng đó.
Vậy nguyên tắc hoạt động của máy nén biến tần là như thế nào? Khi người dùng thiết lập nhiệt độ mong muốn trong phòng, máy nén sẽ tăng dần công suất hoạt động cho tới khi đạt được cấp độ ấy. Đó cũng là lúc bộ biến tần sẽ tự động giảm tần số cấp vào máy nén, đồng nghĩa với việc làm giảm tốc độ máy nén. Vì điều kiện vận hành luôn ở tần số thấp nên khả năng làm mát không gian rất tốt mà không phải ngắt hẳn động cơ để nghỉ hoàn toàn.

Hitachi RAS-X10CD – máy điều hòa biến tần tiêu biểu
may-nen-dieu-hoa-hitachi-cao-cap
Khả năng lọc khí của sản phẩm này vô cùng tuyệt vời với công nghệ Stainless Clean khử mùi và chống khuẩn hiệu quả  kết hợp với tia cực tím (UV) để khử trùng, vô hiệu hóa các nấm mốc bào tử, loại bỏ dến 99.99% vi khuẩn. Bên cạnh đó, lưới lọc Nano Tiatanium gồm những phân tử có kích thước siêu nhỏ (5nm). Chúng, vì vậy nó sẽ truy lùng và tiêu diệt các vi khuẩn lớn hơn gấp 1000 lần nấm mốc và mùi hôi. Với nguyên liệu là kim loại không gỉ, sản phẩm vừa lâu bền, lại không bắt bụi. Việc làm sạch máy lạnh cũng hết sức nhanh gọn.
Ngoài ra, còn phải kể đến công nghệ biến tần trong máy nén Hitachi RAS-X10CD vừa đảm bảo khả năng làm lạnh, lại giúp tiết kiệm điện năng.

Để sở hữu các máy nén điều hòa Hitachi như MODEL 401DHVM-64D1, MoDEL 404DHD-64D1, xin vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken
Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 
 
 
 
 
nothing