Hệ VRV và Chiller cho điều hòa Haier

Hệ thống điều hòa VRV và Chiller, bạn nên sử dụng loại nào cho điều hòa Haier? Ưu nhược điểm của chúng ra sao?
Với điều hòa nhiệt độ, hệ thống làm lạnh là yếu tố quyết định đến khả năng hoạt động của sản phẩm. Hiện nay, VRV và Chiller là hai hệ thống chủ chốt, nhận được sự ứng dụng rộng rãi trên thị trường. Nơi bạn đang sống và làm việc có sử dụng điều hòa Haier, để tăng cường tính năng ưu việt của sản phẩm, bạn nên sử dụng VRV hay Chiller? Hãy đọc bài viết để tham khảo nhé!

Ý nghĩa việc lựa chọn hệ thống làm lạnh

Không chỉ với điều hòa Haier, khâu quyết định xem nên sử dụng hệ thống làm lạnh nào cho dàn máy lạnh hết sức quan trọng. Mỗi một loại sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, và sẽ phục vụ cho những không gian nhất định, ảnh hưởng tới hiệu suất làm việc của điều hòa. Ngoài ra, sử dụng đúng mục đích sẽ góp phần nâng cao độ bền của sản phẩm, tiết kiệm chi phí tiền điện mỗi tháng dù bạn có dùng điều hòa sở hữu chi tiết cao cấp, thuộc dòng công nghệ mới (đặc biệt là máy nén inverter Hitachi) hay không!

Đặc điểm của hệ thống làm lạnh VRV

Máy nén trong hệ thống này có kích thước khiêm tốn, ít gây tiếng động khó chịu, nếu hỏng có thể thay thế dễ dàng và  các máy khác cùng dàn nóng hay ở modul khác có thể hoạt động thay thế như một biện pháp tạm thời. Như vậy 1 chi tiết không làm ngưng trệ sự hoạt động của toàn bộ hệ thống. Ngoài ra, chức năng chẩn đoán giúp chúng ta nhanh chóng phát hiện mấu chốt vấn đề mà vẫn đảm bảo độ chính xác.
he-thong-dieu-hoa-haier-vrv
Với vóc dáng bé nhỏ, hệ thống làm lạnh VRV tiết kiệm diện tích. Ngoài ưu điểm dễ lắp đặt, sửa chữa, di chuyển, còn dễ vận hành, có thể chạy tự động hàng năm mà không cần người điều khiển, có thể kết nối với hệ điều khiển trung tâm của tòa nhà BMS. Có chức năng tự khởi động lại, đảm bảo hệ thống hoạt động lại, với chế độ cài đặt trước ngay cả khi mất nguồn điện.
Về khả năng hoạt động, máy thường được dùng trong những nơi có không gian vừa và nhỏ, ví dụ như nhà hàng, văn phòng, lớp học, … Nguyên nhân là VRV làm lạnh riêng lẻ cho từng phòng, không gây tổn thất năng lượng do giảm tải.
Trong mùa giá rét, VRV làm ấm dễ dàng qua máy hai chiều heap pump, hiệu suất cao.

Giới thiệu về hệ thống Chiller
he-thong-dieu-hoa-haier-chiller

Chiller được hiểu như một loại máy phát sinh ra nguồn lạnh để làm lạnh không gian, bảo quản thực phẩm.  Đối với điều hòa Haier nói riêng, các sản phẩm máy lạnh nói chung,  bạn sẽ thất thấy 1 nguồn lạnh và 1 nguồn nóng hơn môi trường xung quanh dù chạy theo nguyên lý nào.
Quy tắc vận hành của hệ thống Chiller dựa trên nền tảng sự chuyển đổi lý tính trạng thái vật chất :hơi nước ngưng tụ thành thể lỏng, lỏng ngưng tụ hóa chất rắn. Water – giải nhiệt nước là một trong hai dạng của Chiller, trong đó sở hữu một tập hợp máy nén phong phú, bao gồm  xoắn ốc, piston, trục vít  và tuabin có tuổi thọ cao. Với năng suất làm lạnh siêu khủng, từ vài chục kW đến hàng chục ngàn kW, không rò rỉ môi chất, Chiller được sử dụng cho những tòa nhà cao tầng hay các công trình lớn (nhà thi đấu đa năng), có nhu cầu cấp lạnh 24/7.
Tuy nhiên, hệ thống Chiller cũng có nhiều điểm trừ. Đó là độ ồn lớn bởi các bộ phận cấu thành như máy nén, bơm nước và tháp giải nhiệt đều có kích thước đồ sộ. Từ đó cũng dẫn đến một khuyết điểm là tốn diện tích, khó di chuyển. Thêm vào đó, so với hệ thống VRV, nếu muốn tự động hóa Chiller, sẽ khá vất vả. Chưa kể đến việc  Chiller ngốn điện với tốc độ nhanh như chớp, và vốn đầu tư thường cao hơn VRV từ 20 đến 30%.
Đến đây bạn đã quyết định kết hợp điều hòa Haier với hệ thống làm lạnh nào hay chưa? Ngoài máy lạnh này, Seiken còn cung cấp máy nén Hitachi MODEL 401DHVM-64D1, MODEL 404DHD-64D1.
Thông tin chi tiết xin quý khách liên hệ:
 
Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken
Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 
 
 
nothing