Hệ thống điều hòa trung tâm là gì

Mùa nào cũng vậy, thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn, cần quan tâm và chú ý hơn đến việc bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình, không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà thời tiết có thể làm giảm năng suất lao động làm việc của các công dân trong các nhà máy, xí nghiệp. Ở đây, giải pháp hiệu quả nhất cho bạn đó chính là điều hòa trung tâm.

 
Hệ thống điều hòa trung tâm bao gồm một hay rất nhiều máy trung tâm cùng kết hợp thành một hệ thống tổng thể để phân phối lạnh cho toàn khu vực trong tòa nhà. Điều hòa trung tâm thường được thiết kế cho những nhà máy, nhà xưởng, khu trung tâm thương mại hay các tòa nhà lớn.
 
Máy lạnh trung tâm thường được đặt ở tầng mái, ở phòng kĩ thuật hay tầng hầm hay các dàn trao đổi nhiệt đặt trong phòng điều hòa. Hệ thống đường ống nước lạnh được phân phối tới các dàn trao đổi nhiệt được đi trong hộp kĩ thuật và trên khu vực trần giả. Chính vì thế việc lắp đặt hệ thống làm lạnh không ảnh hưởng gì đến kết cấu kiến trúc của công trình.


Quý khách có thể tham khảo: Thông số kĩ thuật cơ bản của máy nén lạnh Hitachi
 
he-thong-dieu-hoa-trung-tam
 
Chủ yếu việc cấp lạnh được thông qua hệ thống ống gió và những miệng thổi từ trên trần nhà xuống các khu vực khác nhau của phòng được trang bị điều hòa. Chính vì vậy, việc bố trí các miệng thổi để không khí lạnh có thể lan tỏa khắp phòng là việc hoàn toàn có thể làm được trong tầm tay.
 
Còn riêng với hệ thống trung tâm, việc cung cấp bổ sung khí tươi là khá đơn giản thông qua hệ thống ống gió lắp các thiết bị hòa trộn không khí AHU cấp không khí tươi vào hòa trộn với không khí hồi về của mỗi FCU, AHU.
 
Hơn nữa trong quá trình vận hành thì máy lạnh sẽ tự động điều chỉnh công suất của máy nén để đảm bảo có thể giảm tối thiểu chi phí điện năng trong quá trình vận hành hệ thống, điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ giẩm đáng kể số chi phí vận hành cho toàn bộ hệ thống của bạn. 


>>> Xem thêm: Tìm hiểu về máy nén lạnh??
nothing