Điều hòa Haier và hệ thống AHU – FCU

Bạn đang có nhu cầu mua điều hòa Haier? Bạn đã biết gì về các thiết bị hỗ trợ làm lạnh của sản phẩm này?
Máy nén Hitachi được xem như một mạch máu liên quan đến sự sống còn của một máy lạnh. Vậy với điều hòa Haier những thiết bị nào giúp cho hệ thống làm lạnh, cấp gió tươi của máy hoạt động hiệu quả. Bạn đã có câu trả lời chưa? Đáp án của Seiken đưa ra chính là hai công cụ mang tên AHU và FCU. Chúng có kết cấu ra sao, và mang lại hiệu ứng gì cho sản phẩm, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 
 
Tìm hiểu về hệ thống AHU – FCU trong điều hòa Haier

Trước hết ta sẽ tìm hiểu về AHU, tên tiếng Anh là  Air-Handling Unit. Từ tên gọi này bạn đọc có lẽ cũng đoán ra đây là thiết bị xử lý không khí. Cấu tạo của AHU vô cùng phức tạp, thường được phân thành nhiều module, bao gồm quạt ly tâm, hộp hòa trộn, dàn ống kết nối với các miệng phân phối gió, bộ lọc không khí, bộ gia nhiệt sơ cấp, bộ gia nhiệt thứ cấp.  Số lượng thiết bị phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Tương đương với kết cấu khủng thì AHU có công suất rất lớn, thấp nhất là 30kW.
AHU có một số phân nhánh đặc biệt là MAU (Makeup Air Unit), khi du nhập sang Việt Nam, nó được gọi là PAU (Primary Air-handling Unit – tức công cụ xử lý không khí sơ cấp), cùng RTU (Rooftop Unit – công cụ xử lý không khí đặt ở đỉnh mái). Qua thiết bị này, không khí được phân phối hoàn toàn là gió tươi. Chính vì ưu điểm này mà PAU(MAU) được sử dụng để cấp gió tươi tới các thiết bị lạnh khác, phổ biến nhất là hệ thống điều hòa không khí cho phòng sạch.
 
Vậy FCU thì có những đặc điểm gì? FCU là viết tắt của cụm từ Fan-Coil Unit.  Sản phẩm chứa quạt và dàn ống, một số trường hợp ngoại lệ còn có thêm bộ sấy điện (heater) nhưng rất hiếm. Nhìn chung cấu tạo này đơn giản hơn nhiều so với máy điều hòa Haier sử dụng RTU.  FCU là một thiết bị xử lý không khí cơ bản, công suất thường khá nhỏ, tuy nhiên theo từng hãng có thể chênh lệch). Phân loại thiết bị xử lý không khí cơ bản này thì ta có các sản phẩm đa dạng: Cassette thổi tròn / 1 hoặc 4 hướng, áp trần/tường, giấu tường/trần , gắn tường, âm trần nối ống gió...
 
dieu-hoa-haier-ahu-fcu
Trong một số tài liệu, FCU được coi là phiên bản thu nhỏ của AHU, áp dụng cho một khu vực có diện tích khiêm tốn Tuy nhiên, cách hiểu này chỉ đúng khi xét đến mặt cấu tạo và phạm vi sử dụng.

Để phân biệt một cách chính xác cần phải dựa trên những yếu tố như và công suất lạnh. Qua tiêu chí này, sự so sánh sẽ được rõ ràng, minh bạch hơn.
 

Thông tin mở rộng


Ngoài AHU và FCU, Seiken còn muốn giới thiệu với bạn đọc một thiết bị xử lý không khí khá đặc biệt, mang tên RTU. Theo một vài tài liệu, RTU được xếp vào dạng điều hòa không khí hợp khối (Packaged Air Conditioner).
 
dieu-hoa-haier-cong-nghiep
Thiết bị này là giải pháp tới ưu cho khoảng không gian chật hẹp, nhỏ bé hay những vị trí không được phép đặt các thiết bị cơ khí.  Với những khu vực nhiều bụi và có tia phóng xạ thì sử dụng RTU là điều bắt buộc.
 
Như vậy ngoài sản phẩm đẳng cấp máy nén inverter Hitachi, các mặt hàng như MODEL 401DHVM-64D1, MoDEL 404DHD-64D1…. chúng tôi còn mang đến những siêu phẩm công nghệ điều hòa khác! Để sở hữu kho hàng này, mời các bạn liên hệ theo thông tin dưới đây:
 
Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken
Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 

 
nothing