Dấu hiệu nhận biết cần phải thay máy nén điều hòa Hitachi

Máy nén điều hòa Hitachi là một sản phẩm đẳng cấp. Tuy nhiên, đến một ngưỡng nào đó, sẽ có những tình huống báo hiệu sự trì trệ.
Trong hệ thống làm lạnh, với vai trò như một trái tim, bạn cần phải quan tâm đến tình trạng hoạt động của máy nén Hitachi. Chỉ cần làm lơ một chút thôi, mầm bệnh sẽ lớn dần, có thể toàn bộ hệ thống điều hòa sẽ phải chấp nhận ngưng hoạt động. Vậy vì những lý do gì mà máy nén bị lỗi, hỏng, chết? Cách khắc phục cho từng tình huống ra sao? Bạn đọc hãy cùng Seiken khám phá qua bài viết dưới đây!

Những nguyên nhân dẫn đến máy nén điều hòa Hitachi chạy ồn
 
Là một thương hiệu điện lạnh lớn, với lịch sử hoạt động từ đầu thế kỉ XX, Hitachi đã chiếm được sự tin yêu của khách hàng với chất lượng sản phẩm tuyệt vời. Để có thể mang lại công suất hoạt động tốt, máy nén Hitachi đóng góp công sức rất lớn trong hệ thống làm lạnh. Thêm vào đó, máy nén của hãng nổi tiếng là hoạt động êm ái. Khi bộ phận này phát ra những tiếng động ồn ã, kể cả là máy nén inverter Hitachi thì chứng tỏ đã đến lúc bạn cần phải sửa chữa, thậm chí là thay thế bằng chi tiết mới. Vậy những nguyên nhân nào dẫn đến hiện tượng này? Về cơ bản, Seiken có thể chốt lại trong 5 lý do sau đây:
Nguyên nhân thứ nhất là máy nén Hitachi đã bị tê liệt hoàn toàn, chấm dứt hoạt động. Nếu không thay thế bằng một máy nén khác thì đồng nghĩa với việc điều hòa của bạn cũng được nghỉ dưỡng vĩnh viễn.

 
may-nen-dieu-hoa-hitachi-so-do-chi-tiet
Thứ hai là các bulong giảm chấn bị lỏng lẻo,   không siết chặt.
Thứ ba là giữa ống này với ống khác hoặc vỏ máy có sự tiếp xúc với nhau.
Thứ 4 là hiện tượng tấm chắn bảo vệ phía trước quạt gió dàn nóng bị cong vênh, từ đó va chạm vào cánh quạt.
Thứ 5 là dư gas.

Làm thế nào để biết được điều hòa bị lỗi máy nén Hitachi chạy ồn?
 
Bạn hoàn toàn có thể nhận biết được lỗi này mà không cần sự can thiệp của các thiết bị hỗ trợ, cũng như bàn tay của các chuyên gia.
Bên cạnh việc xuất hiện những tiếng ồn  dữ dội như âm thành gầm lên, phát ra từ dàn nóng trong quá trình máy nén chạy, thì bạn còn một dấu hiệu khác là dàn nóng rung mạnh khi máy nén vận hành.
san-pham-may-nen-dieu-hoa-hitachi

Những biểu hiện khi máy nén bị “ốm”

1: Rò rỉ dầu từ lọc khí ở phía trên
Khi van áp suất bị lỏng hay công tắc khí không được hoạt động  sẽ gây ra tình trạng này.
2: Ngắt tải liên tục dù máy nén khí vẫn đang hoạt động bình thường
Lý do là đường ống bị rò rỉ, lượng khí tiêu hao của máy chưa được có lượng tải hợp lý hoặc áp suất ở ngưỡng quá thấp. Để giải quyết tình trạng này,  bạn hãy kiểm tra lại đường ống và đặt lại thông số áp suất, thậm chí là trang bị thêm một van báo hiệu áp suất.
3: Động cơ quá tải - sức ảnh hưởng của rơ le nhiệt có thể làm cho động cơ bị cháy
Sở dĩ xảy ra hiện tượng này là do keo dầu máy nén khí, vòng bi vỡ, đầu nén bị kẹt, hết mỡ bôi trơn hay động cơ chính bị hỏng, trong quá trình lắp đặt, điện áp nguồn lệch với nguồn gây mất pha điện, áp suất khí nén cao … 
4: Ngược pha hay mất pha hoàn toàn
Có thể là hệ thống điện, bị đứt hay dây nối bị hỏng. Để khắc phục tình huống này, bạn sử dụng nguồn điện thay thế, đảo lại hai pha nguồn trên.
Trong tập hợp máy nén điều hòa Hitachi của chúng tôi, bạn có thể rinh về nhà các sản phẩm siêu hot như MODEL 401DHVM-64D1, MoDEL 404DHD-64D1!

Thông tin xin liên hệ:

Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken
Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 
 
 
 
nothing