Công nghệ biến tần của máy nén inverter Hitachi

Máy nén inverter hitachi là bộ não của điều hòa. Khi sử dụng công nghệ biến tần thì máy nén điều hòa Hitachi hoạt động ra sao? Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Sức mạnh của công nghệ có thể biến những điều tưởng chừng bất khả thi trong quá khứ thành bước tiến mới của thời hiện đại. Trong hệ thống máy nén điều hòa Hitachi, các nhà sản xuất đã biết nắm bắt xu hướng, tích hợp công nghệ biến tần (inverter) vào trong sản phẩm để phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng đặt ra. Vậy máy nén inverter Hitachi có công dụng như thế nào, hoạt động ra sao, chúng ta hãy cùng khám phá nhé!

Khái niệm biến tần và nguyên lý hoạt động

Biến tần hiểu một cách đơn giản là biến đổi tần số. Như vậy đồng nghĩa với việc, tất cả các thiết bị gắn với công nghệ này, trong đó có máy nén điều hòa Hitachi đều có khả năng thay đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này sang dòng điện xoay chiều ở tần số khác.
Để thực hiện được thao tác này thì cần một quá trình diễn tiến như thế nào? Trước hết, dù là nguồn điện xoay chiều 3 pha hay 1 pha thì cũng cần chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. Bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện sẽ thực hiện nhiệm vụ này.Từ đó, hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều mang giá trị độc lập mà không phụ thuộc vào tải. Trong đó giá trị thấp nhất là 0.96.
Hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) sẽ biến đổi (nghịch lưu) điện áp một chiều này thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Quy trình này được thực hiện thông qua hương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).

 
may-nen-dieu-hoa-hitachi-cong-nghe-bien-tan
Qua màn xử lý của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực ngày nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên đến dải tần số siêu âm để giảm tiếng ồn phát sinh và hạn chế tổn thất trên lõi sắt động cơ.
 
Mối quan hệ giữa máy nén điều hòa Hitachi và biến tần
 
Nghe có vẻ cao siêu nhưng về cơ bản, cốt lõi của việc sử dụng cơ chế biến tần  là dùng loại mạch đổi điện có thể điều chỉnh các thông số kĩ thuật như cường độ dòng điện, hiệu điện thế,  cũng như tần số của máy.
Vậy trong công nghệ làm lạnh của điều hòa thì máy nén Hitachi và bộ biến tần có tính liên quan như thế nào? Xin được chia sẻ với bạn đọc, khi ứng dụng biến tần vào cơ cấu của máy điều hòa thì bộ phận này sẽ kiểm soát số vòng quay của máy nén, từ đó dẫn đến quản lý luôn công suất điều hòa. Như vậy, khi giảm tần số thì công suất làm lạnh của điều hòa sẽ giảm đi. Nhờ tỉ lệ nén khí được điều khiển chính xác, nên tình trạng lãng phí được hãm lại. Chính vì vậy mà các nhà sản xuất và cung cấp luôn cam kết máy điều hòa inverter sẽ có mức tiêu thụ điện năng ít hơn điều hòa thông thường. Không những thế, khi sử dụng công nghệ  biến tần inverter thì máy nén khí sẽ có kích thước nhỏ hơn, nên trọng lượng nhẹ hơn. Trong công nghệ chế biến thực phẩm thì nó sẽ tiết kiệm thời gian nấu nướng, và vị ngon trở nên hấp dẫn hơn. Do vậy, máy nén khí biến tần rất được người dùng ưa chuộng.
Muốn máy nén và bộ biến tần phối hợp lâu dài thì bạn nên bảo dưỡng định kỳ. Trung bình cứ 6 tháng, người ta sẽ vệ sinh máy một lần.
 
Như vậy, có thể khẳng định máy nén khí điều hòa Hitachi có năng lực và công dụng vô cùng tuyệt vời. Kho hàng sản phẩm của chúng tôi - Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken luôn cung cấp những mặt hàng chất lượng cao như MODEL 401DHVM-64D1 hay MoDEL 404DHD-64D1.
 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 
 
 
nothing