Cách trị bệnh khi máy nén điều hòa Hitachi bị lỗi

Máy nén có vai trò rất lớn trong khả năng vận hành của máy lạnh. Hãy cùng tìm hiểu những căn bệnh có thể gặp phải với máy nén điều hòa Hitachi nhé!
Hitachi là một ông lớn trong ngành sản xuất máy lạnh. Chính vì vậy, bộ phận máy nén điều hòa Hitachi chính hãng cũng là một sản phẩm chất lượng cao. Tuy nhiên, nếu sử dụng không hợp lý, hay do yếu tố thời gian (sử dụng lâu năm), cùng với điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở nước ta, bộ phận mày sẽ đối mặt phải những rắc rối từ nhỏ đến lớn. Hãy cùng tìm hiểu từng trường hợp, cũng như nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé!

Áp suất nén bất thường

Một trong những nguyên nhân của áp suất thấp là do máy nén hoạt động không còn hiệu quả. Hãy kiểm tra hiệu suất làm việc của bộ phận này hoặc tìm hiểu nguyên nhân về lượng gas.

Máy nén chạy ồn
 
Dòng sản phẩm của Hitachi luôn nổi tiếng về khả năng vận hành êm ái. Trong trường hợp máy nén điều hòa Hitachi gây ra những tiếng ồn dữ dội phát từ phía dàn nóng, ta có thể bắt bệnh với những lý do sau đây:
Hiện tượng dư gas sẽ khiến áp suất nén cao, dẫn đến những âm thanh khó chịu.
Ngoài ra khả năng rất cao là chi tiết bên trong máy nén bị trục trặc, đinh vít hoặc bulông lỏng lẻo.
Xảy ra sự ma sát hoặc tiếp xúc của 1 ống này với ống khác hoặc vỏ máy.
Có thể khắc phục tình trạng này bằng các biện pháp dưới đây:
 chuoi-san-pham-may-nen-dieu-hoa-hitachi
 
Với thao tác  xả ga ra bên ngoài bằng khóa lục giác, bạn có thể tiêu trừ lượng gas đã sạc. Vị trí xả ra nằm tại đầu côn phía cuối của dàn nóng – cục nóng.
Cố định chặt chẽ các bulông, đinh vít, tính cả phía dưới đáy máy nén, đồng thời quan sát cẩn thận, kĩ càng xem máy nén có khác gì so với tình trạng như lúc ban đầu hay không. Đặc biệt là phần mặt đế đặt máy nén có bị biến dạng như bị cong vẹo, làm cho máy nén bị xiên và va chạm với thành của vỏ dàn nóng – cục nóng, phát ra tiếng kêu. Về phần đường ống, hãy cố gắng nắn hoặc định vị để vỏ máy không tiếp xúc với ống hoặc các chi tiết kim loại khác.
 
Trong trường hợp xấu nhất  phải thay máy nén Hitachi, bạn lưu ý mua sản phẩm đúng mã số, thương hiệu, đúng công suất và thay thế tại địa chỉ uy tín. Để quá trình thay thế diễn ra khoa học, tuần tự, Seiken khuyên bạn nên tham gia các gói dịch vụ chất lượng!
 
Khi trái tim của hệ thống làm lạnh ngừng đập
 
may-nen-dieu-hoa-hitachi-uy-tin
 
Máy nén được coi là trái tim trong hệ thống làm mát của điều hòa cũng như tủ lạnh. Nếu bộ phận này dừng hoạt động thì đồng nghĩa với việc điều hòa nhiệt độ sẽ không thể làm đúng chức năng của nó.  Vậy nguồn cơn của tình trạng này xuất phát từ đâu?
Lý do đơn giản nhất là nguồn cấp đến máy nén bị mất, có thể là do lỗi của bo mạch điều khiển, contactor không đóng, hở mạch.
Khi tụ điện và quạt dàn nóng yếu hoặc bị hỏng, motor máy nén không quay hay chập chờn, sẽ xảy ra hiện tượng nhảy thermic bảo vệ máy nén giúp máy nén không bị hỏng.
Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng một trong các cuộn dây động cơ bên trong máy nén bị chát, trường hợp này có thể dẫn tới sập cầu dao nguồn.
 
Trên đây là những trường hợp xấu có thể xảy ra với máy nén khí nói chung, không loại trừ máy nén điều hòa Hitachi. Để sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt, hạn chế tối đa hiện tượng hư hại như MODEL 401DHVM-64D1, MoDEL 404DHD-64D1, đặc biệt là máy nén inverter Hitachi, hãy liên hệ với Seiken qua thông tin sau:
 
Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken
Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 
 
 
 
 
nothing