Bo mạch điều hòa Haier – những điều bạn nên biết

Điều hòa Haier đã khẳng định sức mạnh trên thị trường. Vậy phần bo mạch của chúng cần lưu ý những gì?
Trong màn tin tức mỗi ngày của Seiken.vn, chúng tôi đã từng giới thiệu đến bạn đọc thương hiệu điều hòa Haier của Trung Quốc. Tuy nhiên, bạn đọc mới chỉ tiếp cận đến lịch sử hình thành, phát triển và những tính năng của sản phẩm, đó là những biểu hiện bên ngoài. Liệu bạn có biết phần bên trong của điều hòa được chỉ huy bởi bộ phận nào? Đó chính là bo mạch điện tử, tầm quan trọng của nó ra sao, hãy đọc và khám phá nhé bạn!

Vai trò của bo mạch trong máy điều hòa

Nếu như toàn bộ hoạt động trong cơ thể con người là do bộ não chỉ huy, và máy nén được coi như trái tim của điều hòa thì bo mạch điện tử được ví như não bộ. Bo mạch điều hòa (PCB – viết tắt của Printed circuit board) điều khiển mọi hoạt động của hệ thống điều hòa. Một khi bộ phận này bị lỗi thì đồng nghĩa với việc ngưng trệ hoạt động của điều hòa. Xin được giới thiệu qua với bạn đọc về linh kiện PCB. Từ thời điểm được kỹ sư Paul Eisler sử dụng để làm ra chiếc radio đầu tiên, PCB đã từng bước khẳng định sức mạnh của mình, và dần dần được phong làm Mẫu vương các linh kiện điện tử”. Tới nay, vẫn chưa có cái tên mới nào có thể thay thế được vị trí cũng như công dụng của PCB.

Những nguyên nhân hỏng bo mạch và cách khắc phục

Hai lý do quan trọng và phổ biến nhất dẫn dến hỏng bo mạch là do sử dụng lâu năm, dẫn đến sản phẩm xuống cấp, hoặc bị các loài côn trùng gặm nhấm tấn công. Vậy làm thế nào để có thể khắc phục được tình trạng này?

bo-mach-dieu-hoa-haier-bien-tan

Việc sửa chữa cần đến bàn tay của các chuyên gia. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được những quy trình chuẩn để hiểu rõ về cách thức, cũng như đảm bảo thợ sửa chữa có khả năng hồi phục hiệu quả hoạt động của máy điều hòa hay không.

Trước hết, thợ sửa chữa sẽ cho chạy thử máy để nhận biết được nguyên nhân gây ngưng trệ hoạt động. Nếu máy vận hành bình thường nhưng cục nóng không có chuyển biến gì thì tỷ lệ khá cao là điều hòa đã bị hỏng tụ bộ phận khởi động block. Nếu thay thế bằng sản phẩm mới mà điều hòa vẫn trục trặc thì lúc này có thể khẳng định nguyên nhân sâu xa nằm ở bo mạch. Trường hợp hỏng hóc nặng thì bạn nên thay mới bo mạch điều hòa, còn nếu chỉ bị hỏng một vài con trở chức năng thì bạn nên đề nghị thợ sửa chữa thay trực tiếp lên sản phẩm. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm chi phí bảo trì sản phẩm.

Một số lưu ý khi vệ sinh máy lạnh

Điều hòa Haier cũng như nhiều sản phẩm khác trong thế giới máy lạnh, cần được vệ sinh theo chu kì nhất định để không bị những chất bụi bẩn xâm nhập vào không khí hay làm nóng sản phẩm. Tuy nhiên, khi tự làm sạch điều hòa, bạn đọc cần lấy giẻ sạch (túi nilon cũng có thể sử dụng) để che kín phần bo mạch. Tuyệt đối không được để nước bắn vào và làm bo mạch điện tử của máy lạnh bị ướt (chi tiết này nằm ở phía trên máy nén). Khi xịt nước gần vị trí này, bạn có thể vô tình làm cho nước thâm nhập vào hộp đựng bo dẫn đến bo mạch bị hỏng.

 

Ngoài cung cấp và thực hiện dịch vụ sửa chữa bo mạch, Seiken còn lưu trữ những chiếc máy nén Hitachi đẳng cấp với các sản phẩm hot như MODEL 401DHVM-64D1, MoDEL 404DHD-64D1, công nghệ biến tần cũng được tích hợp trong máy nén inverter hitachi. Nhanh tay khám phá nhé các bạn!

Chi tiết xin liên hệ:

Công ty cổ phần ứng dụng công nghệ cơ điện Seiken

Hotline: 0936 484 756 
Website: seiken.vn
 
 
 
 
 

 

 

nothing